12:16 ICT Thứ hai, 10/12/2018

Trang nhất » Tin Tức » Tin văn hóa, xã hội

Ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công

Chủ nhật - 01/10/2017 07:31
Chiều 29/9, UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính – hành chính công trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông); ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết

      Theo nội dung ký kết, UBND tỉnh Điện Biên và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ hợp tác phối hợp trong 3 lĩnh vực: Triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát; Cung ứng các dịch vụ tài chính bưu chính; Cung ứng các dịch vụ phân phối – truyền thông.

      Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa UBND tỉnh Điện Biên và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhằm mục tiêu thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách, đổi mới mạnh mẽ nền hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; đồng thời triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Bảo đảm phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn tỉnh.

       Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Theo số liệu đánh giá hàng năm, tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ngày càng tăng cao, cho thấy nhu cầu của công dân, tổ chức, đơn vị là rất lớn. Mặc dù vậy, mức độ sử dụng qua dịch vụ bưu chính công ích để giải quyết thủ tục hành chính còn chiếm tỷ lệ thấp so với lượng thủ tục hành chính giải quyết tại các sở, ngành tỉnh và UBND các cấp.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

       Để thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết, trong thời gian tới, đồng chí Lê Văn Quý yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của sở, ngành, địa phương, đơn vị để kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với phương thức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Thống nhất với Bưu điện tỉnh để ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

       Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí cũng cam kết với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện các nội dung thỏa thuận hợp tác; Đồng thời UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan phối hợp với Bưu điện tỉnh Điện Biên thực hiện có hiệu quả thỏa thuận đã ký kết./.


Tác giả bài viết: Diệp Xuân

Nguồn tin: dienbientv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ địa chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 3777

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 74915

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 27662447

Phản ánh kiến nghị
Công khai ngân sách
Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính
Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ
Đại biểu nhân dân Điện Biên
Cổng thông tin điện tử tỉnh Điện Biên
Công báo Điện Biên
Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện Lực Điện Biên