23:10 ICT Thứ bảy, 18/08/2018

Trang nhất » Tin Tức » Tin văn hóa, xã hội

Công tác khám, chữa bệnh ở thành phố Điện Biên Phủ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thứ năm - 02/08/2018 06:09
Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong thời gian vừa qua, Trung tâm y tế TP. Điện Biên Phủ đã tiến hành khảo sát lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của người bệnh đối với các dịch vụ khám, chữa bệnh và chất lượng đội ngũ Y, Bác sĩ của Trung tâm để hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Công tác khám, chữa bệnh ở thành phố Điện Biên Phủ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công tác khám, chữa bệnh ở thành phố Điện Biên Phủ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

        Trung tâm y tế TP. Điện Biên Phủ là bệnh viện hạng III, trực thuộc Sở y tế với gần 200 cán bộ y, bác sỹ, điều dưỡng, hộ sinh; có 9 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 168 giường bệnh. Trong quá trình khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người dân. Từ 2017 đến nay,Trung tâm y tế thành phố đã thực hiện chọn ngẫu nhiên người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú theo đúng mẫu hướng dẫn của Bộ Y tế và công văn của Cục Quản lý khám, chữa bệnh về việc thúc đẩy khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế được cập nhật thông tin trên hệ thống trực tuyến, bảo đảm tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học. Việc thực hiện khảo sát được tiến hành tại 5 khoa lâm sàng của bệnh viện, với 5 tiêu chí đánh giá: về khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin về thủ tục khám, chữa bệnh điều trị; cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế và kết quả cung cấp các dịch vụ. Trung tâm tiến hành khảo sát hàng quý, với tổng số trên 1.200 phiếu  được phát tới người bệnh.

       Điều dễ nhận thấy nhất khi đến với Trung tâm là tại các lối đi, hành lang được đặt sơ đồ, biển báo chỉ dẫn đường đến từng khoa, phòng giúp người bệnh dễ dàng tìm đúng địa chỉ cần đến; Quy trình khám bệnh, bảng giá dịch vụ y tế được niêm yết công khai, rõ ràng. Người bệnh được đón tiếp hướng dẫn làm thủ tục và thực hiện cải cách thủ tục hành chính đơn giản, thuận tiện. Chị Nguyễn Thị Lý – một bệnh nhân điều trị ngoại trú của bệnh viện chia sẻ: Trước đây chị cũng đã đi khám ở nhiều bệnh viện lớn dưới Hà Nội, Hưng Yên. Tuy nhiên khi đến đây chị rất hài lòng với các dịch vụ khám chữa bệnh, đặc biệt là việc kẻ các sơ đồ chỉ dẫn ngoài hành lang rất khoa học, dễ hiểu đã giúp chị cũng như nhiều bệnh nhân khác không mất nhiều thời gian, tìm hỏi khoa, phòng để khám.

       Tại khoa nội của bệnh viện, bệnh nhân chủ yếu là người cao tuổi với các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp, rối loạn tiêu hóa… Tại đây người bệnh được các y, bác sỹ thăm khám thường xuyên, được giải thích về tình trạng bệnh cũng như phương pháp và thời gian điều trị để người bệnh yên tâm điều trị. Đồng thời tư vấn chế độ ăn cho từng người bệnh, cung cấp quần áo đầy đủ, giường nằm sạch sẽ, đảm bảo an ninh trật tự. Bà Phan Thị Thìn năm nay đã gần 70 tuổi, bà bị bệnh về tim mạch và tiểu đường nằm tại khoa này cho biết: Do nhà neo người, con cháu đi làm xa nên ở viện đều do các điều dưỡng viên chăm sóc. Sau 4 ngày điều trị sức khỏe của bà đã khá hơn rất nhiều, bà rất hài lòng với công tác khám, chữa bệnh và điều trị ở đây.

 

       Để khẳng định sự hài lòng của bệnh nhân một cách khách quan và không mang tính áp đặt từ phía chủ quản. Trung tâm y tế thành phố đã phát phiếu ngẫu nhiên lấy ý kiến nhận xét của người bệnh gửi về phòng nghiệp vụ của Sở Y tế để Sở theo dõi và giám sát trực tiếp. Đồng thời, cập nhật vào phần mềm của Bộ Y tế để Bộ quản lý. Trên mỗi phiếu ghi rõ địa chỉ và số điện thoại người bệnh được khảo sát. Ghi nhận ở đây là toàn bộ đấu tích trên phần mền được chuyển dữ liệu về Bộ Y tế và Bộ y tế có thể trắc nghiệm bất cứ trường hợp nào qua điện thoại đã đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Qua trắc nghiệm 1.200 phiếu cho thấy: tỷ lệ hài lòng và rất hài lòng của người bệnh đối với các tiêu chí đạt 94%, hài lòng ở mức trung bình 6%.

      Hiện Trung tâm y tế thành phố đã đáp ứng được gần 90% nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, góp phần không nhỏ sự giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Trung tâm y tế thành phố còn tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp từ phía người bệnh như: Cần mở trang web để cho người dân đăng ký khám bệnh trực tuyến, các phòng chờ cần trang bị thêm các phương tiện nghe, nhìn, sách, báo để tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh trong thời gian chờ đợi khám bệnh. Vào những ngày cao điểm, số lượng người đến khám tăng đột biến, đội ngũ y, bác sỹ tại các khoa, phòng phải tăng cường do đó thời gian chờ làm xét nghiệm, chiếu chụp mất nhiều thời gian. Đây cũng là tình trạng chung của tất cả các bệnh viện.

       Qua việc khảo sát, lấy ý kiến nhận xét đánh giá từ phía người bệnh đã giúp cho Trung tâm y tế thành phố có cái nhìn một cách tổng thể, từ khi người bệnh đến thăm khám, điều trị đến khi xuất viện là cả một quá trình liên quan đến đội ngũ Y, Bác sĩ, điều dưỡng viên để xây dựng đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn đáp ứng với yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Từ đó giúp cho Trung tâm y tế thành phố đưa ra những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố./.

 

Tác giả bài viết: Huyền Trang- Đài TP ĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Liên kết nhanh






Mua sắm tập trung
Đô thị miền núi phía bắc 2018
Đô thị miền núi phía bắc 2017
Kế hoạch tăng cường 2016 dự án:"Chương trình đô thị miền núi - TP Điện Biên Phủ"
Kế hoạch tăng cường 2015 Tp.Điện Biên Phủ
Quy hoạch - Kế hoạch
Văn bản QPPL Chính phủ
Văn bản QPPL của tỉnh
Tài liệu kỳ họp HĐND TP Điện Biên Phủ
Nội dung họp UBND
Đề tài khoa học

Video

Phóng sự về chương trình "Kết nối Biển Đông" (Nguồn: mic.gov.vn)
Phóng sự về chương trình "Kết nối Biển Đông" (Nguồn: mic.gov.vn)
Lễ diễu binh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Video giới thiệu cuộc thi "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" (Nguồn: Chinhphu.vn)

Bản đồ địa chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 6980

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 132940

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 26771281

Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính
Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính phủ
Đại biểu nhân dân Điện Biên
Cổng thông tin điện tử tỉnh Điện Biên
Công báo Điện Biên
Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện Lực Điện Biên